TRƯỜNG TH NGUYỄN CÔNG SÁU TỔ CHỨC ” TUYÊN TRUYỀN GD PHÒNG TRÁNH TAI NẠN BOM MÌN” CHO HS TIỂU HỌC, NĂM HỌC 2023-2024

Chiến tranh đã đi qua để lại biết bao thảm họa, trong đó có những nạn nhân bị thương tật do bom mìn. Ngày nay, chúng ta sống trong hòa bình nhưng nguy cơ tại nạn xảy ra do bom mìn vẫn xảy ra tại những hố bom, kho đạn, căn cứ quân sự cũ, trong lòng đất,….. vẫn còn những quả bom chưa nổ, đó là nguy cơ xảy ra tai nạn rất lớn. Để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc, tuyệt đối không tác động trực tiếp vào bom mìn và vật liệu chưa nổ như cưa đục bom mìn, mở tháo bom mìn, ném vật khác vào bom mìn, và vận chuyển bom mìn, không đốt lửa trên vùng đất còn nhiều bom mìn, không đi vào khu vực có cảnh báo nguy hiểm. Đặc biệt, không chơi đùa ở những nơi có thể còn sót lại bom mìn như hố bom, bụi rậm, căn cứ quân sự cũ. Khi thấy vật lạ nghi là bom mìn phải tránh xa và báo cho người lớn biết. Không đứng xem người khác cưa đục, tháo dỡ bom mìn, phải tránh xa, không tham gia rà tìm BOM mìn.
Điều đặc biệt các em cần cảm thông, giúp đỡ, và tôn trọng người tàn tật, cần chia sẻ cùng họ về tinh thần để họ được hoà nhập với cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống. Với tinh thần Đảng và nhà nước, đặc biệt là ngành GD đã có nhiều chiến lược lớn, đưa chương trình GDPTTNBM vào lồng ghép, tích hợp với chương trình GDPT, GDPT2018 và các Hoạt động GDNGLL để tuyên truyền, GD các em. Hôm nay, Chiều 13/3/2024, Trường TH Nguyễn Công Sáu tổ chức buổi Tuyên truyền GD. PTTNBM nhằm cùng nhau chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm GD.PTTNBM cho HS tại đơn vị mình công tác.
Về tham gia buổi tuyên truyền có Thầy giáo Nguyễn Hữu Dung – CV- PGDĐT Đại Lộc, Thầy cô là Cán bộ quản lý, TPT Đội của các trường TH, TH&THCS trên toàn huyện; Thầy cô cùng HS khối 3; 4; 5 Trường TH Nguyễn Công Sáu. Buổi tuyên truyền có các hoạt động sau:
1. Báo cáo chuyên đề về tổ chức dạy học tích hợp giáo dục PTTNBM trong việc dạy học các môn học và hoạt động giáo dục GDNGLL cho HS tiểu học.
2. Chia sẻ về tác hại của bom mìn và vật liệu chưa nổ.
3. Thi tìm hiểu kiến thức về phòng tránh tai nạn bom mìn và vật liệu chưa nổ
( bằng hình thức thi Rung chuông vàng).
4. Thi vẽ tranh tuyên truyền về giáo dục PTTNBM và vật liệu chưa nổ.
Buổi tuyên truyền thành công tốt đẹp!
HT: Nguyễn Thị Thu
3.BMIN - Copy

5,BMIN

8. BM - Copy

10.BM - Copy

1. BOM MIN - Copy

9. BMIN - Copy

6. BM - Copy

5,BMIN - Copy

4,BOM MIN - Copy

2. RCV

1 RC VANG

3.RCV